Bà bầu có phải kiêng chuyển nhà không?

Mọi người thường quan niệm rằng khi mang thai không nên chuyển nhà vì sợ làm ảnh hưởng đến “Thần Thai”  – vị thần chuyên cai quản chuyện mang thai, bầu bí sinh nở của phụ nữ. Tuy nhiên, có những trường hợp bắt buộc phải chuyển nhà như nhà trong diện giải tỏa mặt bằng, điều kiện ở nhà cũ không tốt, nhà cũ hết hợp đồng… Vậy thì lúc này bà bầu có phải kiêng chuyển nhà hay không?


Vì sao có quan niệm bà bầu kiêng chuyển nhà?


Quan niệm bà bầu kiêng chuyển nhà mới xuất phát từ Trung Quốc. Theo đó, nếu phụ nữ mang thai chuyển nhà sẽ làm ảnh hưởng tới “Thần Thai” – một vị thần chuyên cai quản chuyện mang thai, bầu bí sinh nở của chị em phụ nữ.
Còn theo ý kiến của các nhà khoa học, khi mang thai khiến người mẹ có nhiều thay đổi về sinh lý, sức khỏe. Và việc chuyển nhà có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến cả mẹ và em bé trong bụng.
Tuy vậy, có nhiều trường hợp bà bầu vẫn phải chuyển nhà. Ví dụ như nhà bạn đang trong diện giải tỏa mặt bằng, hợp đồng thuê nhà cũ đã hết, nhà mới vừa xây xong đã đến lúc được ở… Đặc biệt trong trường hợp nếu bạn đang sống ở khu vực ô nhiễm, nhiều khói bụi, ồn ào thì việc chuyển nhà sang khu vực mới có không khí trong lành hơn sẽ giúp cả mẹ và em bé khỏe mạnh. Lúc này, việc kiêng cữ bà bầu chuyển nhà càng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con.
Lúc này việc chuyển nhà sẽ giúp bạn loại bỏ những điều kiện bất lợi cho quá trình phát triển của thai nhi chứ không phải là hoàn toàn mang điềm xấu như quan niệm dân gian. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ vấn đề này khi quyết định ở lại nơi ở cũ hay chuyển đến nơi ở mới.



Bà bầu cần lưu ý gì khi chuyển nhà?


Để hóa giải những điều kiêng kị khi chuyển nhà mới, bà bầu có thể chọn ngày lành tháng tốt, giờ hoàng đạo để chuyển nhà. Những ngày này mọi chuyện đều hung hóa cát nên không cần lo lắng về vấn đề chuyển nhà. 
Khi chuyển nhà, bà bầu có thể tránh mặt, ví dụ sang nhà bạn, nhà mẹ, nhà người thân. Sau khi chuyển hết đồ đạc sang nhà mới, dọn dẹp xong xuôi, bà bầu hãy đến nhà mới, nhớ mang theo đồ vật mang ý nghĩa thịnh vượng như đồng tiền, heo đất, sổ tiết kiệm, … Khi chuyển nhà xong, bà bầu cầm cây chổi mới (mới mua) để quét qua nhà một lượt rồi có thể an tâm sang nhà mới mà không sợ làm kinh động đến “thần thai”.


Thêm vào đó, để chuyển nhà nhanh gọn, mẹ bầu không phải vận động nhiều hay lo lắng về việc vận chuyển đồ đạc, gia đình nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Bạn chỉ cần cử người giám sát quá trình làm việc của nhân viên, nhắc nhở họ làm việc theo đúng ý bạn. Như thế cả gia đình cũng như mẹ bầu không phải động tay chân vào bất cứ việc gì, việc chuyển nhà thật nhàn nhã, tiện lợi.


Sử dụng dịch vụ chuyển nhà đặc biệt tiện lợi nếu gia đình bạn đang cần trả nhà cũ gấp, không nhờ được bạn bè, người thân giúp chuyển đồ đạc mà trong gia đình vợ lại đang bầu bí. Dù có nhiều đồ đạc, gia đình neo người, thời gian chuyển nhà cần phải nhanh chóng cũng không phải lo lắng vì đã có các nhân viên của dịch vụ chuyển nhà trọn gói thực hiện từ A đến Z. Bạn sẽ chuyển nhà rất nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức.
Chuyển nhà trọn gói Phát Đạt giúp bạn chuyển nhà nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm nhất. Nhà bạn có nhiều đồ đạc, quãng đường vận chuyển xa xôi, nhà neo người, hay có bà bầu cần kiêng kỵ việc chuyển nhà, hãy giao nhiệm vụ chuyển nhà nặng nề cho chúng tôi. Bạn chỉ việc gọi đến hotline của PHÁT ĐẠT để đặt dịch vụ chuyển nhà trọn và được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình.

0962114686 0915010777