Cách tháo lắp tủ bếp an toàn khi bạn chuyển nhà trọn gói

Nhiều gia đình thường gặp khó khăn trong việc tháo lắp, vận chuyển các đồ đạc cồng kềnh khi chuyển đến nhà mới như tủ bếp. Vì vậy, trong bài viết này chuyển nhà Phát Đạt sẽ hướng dẫn cách tháo lắp tủ bếp hiệu quả, an toàn bạn có thể tự thực hiện rất đơn giản, dễ dàng.


Cách tháo tủ bếp khi chuyển nhà


– Tủ bếp trong các gia đình thường có hai loại là tủ nhôm và tủ gỗ. Tủ bếp được thiết kế dạng treo tường hoặc dạng cơ sở (loại tủ được đặt dưới bàn bếp). Và cách tháo tủ bếp rất đơn giản, mọi người đều có thể làm được.
– Khi tiến hành tháo tủ bếp, bạn chỉ cần lần lượt tháo từng các chốt và ốc. Tất nhiên là khi bạn mua tủ bếp, bên thiết kế sẽ đưa cho bạn một tờ hướng dẫn tháo lắp, bạn chỉ cần để ý và làm theo sẽ thấy rất đơn giản khi tháo dỡ tủ.


Cách đóng gói, vận chuyển tủ bếp


– Các ốc vít của tủ bếp sau khi tháo ra, bạn nên cho riêng vào một túi nhỏ và đóng gói kèm với tủ bếp để tránh nhầm lẫn với ốc vít của các tủ khác trong nhà. Hoặc bạn ghi chú bên ngoài là ốc vít của tủ bếp sẽ dễ tìm kiếm khi đến nhà mới.
– Chuẩn bị vật dụng để đóng gói tủ bếp: Giấy báo, vải mềm, băng keo, bìa carton màng co. 
– Đầu tiên, bạn dùng giấy báo hoặc miếng bìa carton, vải mềm để bọc các đầu, góc cạnh của tủ lại, sau đó lấy băng keo dán thật chặt chúng lại. Nếu tủ bếp có cả phần cánh bằng kính thì bạn phải cẩn thận khi đóng gói: Bọc phần kính bằng vải mềm hoặc chăn cũ, màng co, màng xốp nổ để tránh bị đổ vỡ và gây nguy hiểm cho người khuân vác.
– Nếu bạn có thể chuẩn bị màng co bảo vệ như bên dịch vụ chuyển nhà thì bạn quấn xung quanh các cánh tủ, cách mảnh ghép lại để tránh lúc khi vận chuyển bị trầy xước, hay sứt mẻ. Hơn nữa việc này cũng là để đảm bảo an toàn cho người vận chuyển cũng như là người khác nếu chẳng may có xảy ra va chạm trong quá trình vận chuyển.
– Khi vận chuyển tủ bếp, thay vì vận chuyển bằng xe ba gác, bạn nên chọn xe tải. Bởi xe tải có thùng xe lớn nên không phải nhồi nhét đồ đạc và không làm tủ bếp bị trầy xước. Hơn nữa, có thể vận chuyển tủ ngay trong 1 lần, không phải vận chuyển nhà nhiều lần tốn thời gian, công sức.



Cách lắp ráp lại tủ bếp ở nhà mới


– Để tiến hành lắp lại tủ bếp, bạn cần làm sạch khu vực tường định lắp đặt tủ bếp cho phẳng mịn, sạch sẽ.
– Điều đầu tiên bạn nên làm là dùng thước đo để đo khoảng cách của cánh tủ và xác định trước các vị trí của đinh vít trên tường bằng cách sử dụng bút chì hoặc bút vẽ để đánh dấu lại. 
– Khi bắt vít ốc bạn cần đến 2 người để thực hiện cho bước này, một người đỡ lấy tủ và người còn lại bắt vít vào những vị trí đã xác định trên tường từ trước đó. Việc này được thực hiện tương tự với các tủ kế tiếp. 


Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tháo lắp tủ bếp khi chuyển nhà, lời khuyên hữu ích là bạn nhờ đến những chuyên gia có kinh nghiệm như dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Dịch vụ chuyển nhà có thợ mộc, dụng cụ tháo lắp tủ bếp và có nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển nhà sẽ giúp bạn tháo lắp tủ bếp đúng kỹ thuật, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và an toàn. Thêm vào đó, dịch vụ chuyển nhà trọn gói còn giúp bạn tháo dỡ, đóng gói mọi vật dụng, thiết bị gia dụng và vận chuyển, lắp đặt tại nhà mới rất tiện lợi, nhanh gọn. Nhờ đó, gia đình bạn chuyển nhà thật nhàn nhã và mọi đồ đạc, tài sản luôn được đảm bảo an toàn.

0962114686 0915010777