Hướng dẫn cách tháo lắp sàn gỗ khi chuyển nhà trọn gói

Nhà bạn sắp chuyển đến nơi ở mới nhưng lại đang gặp khó khăn trong khâu vận chuyển đồ đạc, đặc biệt việc tháo lắp sàn gỗ. Làm thế nào để tháo lắp sàn gỗ một cách nhanh chóng, chính xác, giúp sàn gỗ vẫn đẹp, nguyên vẹn sau khi vận chuyển, lắp đặt lại ở nhà mới? Hướng dẫn dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

Lưu ý khi tháo sàn gỗ

+ Chuẩn bị dụng cụ tháo sàn gỗ: Búa cao su, găng tay, kính bảo hộ, khẩu trang để đảm bảo không bị các vụn gỗ bắn vào mắt, mùn gỗ gây kích thích ho… trong quá trình tháo sàn gỗ.
+ Dùng búa cao su để tháo rời từng mảnh gỗ, tuyệt đối không dùng búa sắt vì sẽ làm hỏng bề mặt sàn.
+ Trước khi lắp đặt sàn gỗ, bạn cần vận chuyển sàn gỗ đến nhà mới trước ít nhất 24 tiếng để chúng thích nghi với môi trường mới. Kiểm tra độ ẩm trong không gian nhà bạn trước khi lắp, kiểm tra sàn nhà để đảm bảo bề mặt bằng phẳng, không ghồ ghề lồi lõi…

Lưu ý khi đóng gói sàn gỗ

– Bạn bọc sàn gỗ bằng màng nilon hoặc giấy mềm, giúp bề mặt sàn gỗ không bị trầy xước khi di chuyển.
– Có thể lót thêm một lớp đệm giữa 2 tấm ván sàn gỗ để chúng không va chạm với nhau, gây vỡ hoặc cong vênh bề mặt ván sàn.
– Khi đặt sàn gỗ vào thùng carton, cần lót ở bên dưới và xung quanh thành thùng một lớp vải mềm để tránh va đập, xóc nảy khi đi đường.
– Nếu bạn không đóng gói sàn gỗ vào thùng carton mà đặt thẳng lên xe chở đồ thì cần chú ý bọc màng nilon cho ván sàn để tránh bị cong vênh khi vận chuyển và lau sạch sàn xe trước khi xếp ván sàn lên.
– Khi chọn phương tiện vận chuyển sàn gỗ, tốt nhất nên dùng xe tải thay vì xe ba gác. Bởi xe tải có thùng xe rộng, giúp vận chuyển được nhiều, đảm bảo sàn gỗ không bị cong vênh, hư hại khi chuyển đến nhà mới.

Lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ ở nhà mới

+ Trước khi tháo lắp sàn gỗ, cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn nhà, loại bỏ các mảng bám, bụi bẩn cũng như các vật thể khác trên nền nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý không lắp đặt sàn gỗ công nghiệp ở những nơi ẩm ướt vì chúng dễ bị bong và tróc sơn.
+ Phải dùng búa cao su khi lắp đặt sàn gỗ để tránh làm hư hại bề mặt sàn.
+ Cần trải một lớp lót cho sàn nhà trước khi lắp sàn gỗ để chống ấm, hút nước cho sàn gỗ và tạo độ êm ái cho sàn nhà.
+ Phải để khe hở giữa sàn gỗ và tường là 1cm, làm như vậy vì gỗ có độ co giãn theo sự thay đổi của thời tiết.
+ Khi lắp đặt sàn gỗ, cần lưu ý đặc biệt khi lắp ghép hàng đầu tiên; hàng đầu tiên phải được lắp ghép thẳng, các chỗ nỗi phải kín khít thì các hàng sau mới lắp đúng kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn nhà. Tiếp đó, bạn cần lắp nẹp vào sàn gỗ ở mối nối cuối để đảm bảo độ bền chắc cho phần ván sàn gỗ của gia đình bạn.
+ Sàn gỗ phải được lắp đặt song song với chiều ánh sáng trong không gian nhà bạn để ánh sáng làm nổi vân gỗ, màu sắc của gỗ, khiến sàn gỗ đẹp hơn.
+ Nếu không gian nhà mới của bạn có ban công hay hành lang hẹp thì bạn nên lắp sàn gỗ song song với tường hoặc theo chiều dọc thì sẽ giúp cho hành lang của bạn cảm giác thoáng hơn và tiết kiệm được thời gian thi công.
+ Sau khi đã lắp đặt sàn gỗ xong, bạn lau chùi, vệ sinh toàn bộ sàn nhà một lần nữa. Nên dùng khăn ẩm lau sàn hoặc máy hút bụi để làm sạch sàn, không dùng vật sắc nhọn để cọ sàn gỗ.
+ Sau đó, cần phải để sàn gỗ nghỉ trong vòng 12 tiếng rồi mới kê đồ đạc, nội thất để không làm ảnh hưởng đến các mối nối liên kết các ván gỗ.

Việc tháo lắp, vận chuyển sàn gỗ tuy không khó nhưng cũng đòi hỏi người tiến hành phải có kinh nghiệm nhất định để đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho sàn gỗ. Vì thế, nếu bạn chưa có kinh nghiệm tháo lắp sàn gỗ bao giờ hoặc không có nhiều thời gian để tự tháo lắp sàn gỗ thì hãy nhờ đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Với dịch vụ chuyển nhà trọn gói, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí vì đội ngũ nhân viên chuyển nhà sẽ tiến hành mọi công việc từ A đến Z cho gia đình bạn, từ việc đóng gói các đồ đạc vật dụng gia đình, bao gồm cả tháo lắp ván sàn gỗ cho tới việc vận chuyển chúng đến nơi ở mới, qua đó giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi chuyển nhà và bảo quản các đồ đạc trong gia đình bạn luôn an toàn.

0962114686 0915010777