Nhu cầu chuyển nhà tăng trở lại sau tháng 7 âm

Hiện nay nhu cầu chuyển nhà đã tăng trở lại sau tháng 7 âm. Chỉ trong mấy ngày đầu tháng 8, dịch vụ chuyển nhà Phát Đạt đã nhận được rất nhiều liên hệ của khách hàng để yêu cầu thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại đây.

Sau một tháng khá yên ắng thì các hoạt động mang tính trọng đại như mua nhà, cưới xin, động thổ, chuyển nhà,… đã “nhộn nhịp” trở lại. Nhu cầu chuyển nhà tăng trở lại sau tháng 7 âm cũng kéo theo các dịch vụ hoạt động vận tải như: chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, cho thuê xe tải trở nên bận rộn hơn.

Tại Công ty Vận Tải chuyên nghiệp Phát Đạt chỉ tính trong mấy ngày đầu tháng 8 âm lịch, số khách hành liên hệ cũng như đăng ký thuê các loại hình dịch vụ vận tải ở đây đã bằng cả tháng 7 cộng lại. Có thể nói tháng 8 là một tháng khá tốt để chuyển nhà tuy nhiên để việc lớn của gia đình mình diễn ra một cách thuận lợi và may mắn thì các gia đình cũng nên nắm được những lưu ý quan trọng, tránh điều không hay có thể xảy ra.

chuyển nhà tháng 8

1. Tại sao nhu cầu chuyển nhà tăng trở lại sau tháng 7 âm?

Nhu cầu chuyển nhà tăng trở lại sau tháng 7 âm cũng là điều dể hiểu bởi theo quan niệm của người xưa thì tháng 7 âm lịch còn gọi là “tháng cô hồn”. Trong tháng này hàng năm có tiết Vu Lan với lễ Vu Lan báo hiếu. Và theo quan niệm của người xưa truyền lại, đây là thời điểm giao thoa giữa tâm linh người trên trần gian và người đã khuất. Để tránh kinh động đến “người đã khuất” thì hầu hết tất cả những công việc trọng đại như cưới xin mua nhà, mua xe, chuyển nhà, động thổ,… đều bị hoãn lại và các hoạt động kinh doanh buôn bán cũng theo đó mà chùng xuống.

Chuyển sang nhà mới là một công việc không hề đơn giản. Bởi nó bao gồm rất nhiều công đoạn như đóng gói đồ đạc, vận chuyển, sau đó lại tháo dỡ, chuyển vào nhà và sắp xếp. Bên cạnh đó còn liên quan tới lễ nhập trạch, các vị thổ địa cai quản ở nơi mới. Người xưa quan niệm rằng trong quá trình này, các âm hồn có thể gây ra những trục trặc hay tai nạn khác nhau có thể ảnh hưởng đến kinh tế, tinh thần, sức khỏe của chúng ta

Chính vì vậy mà nhiều người đều tránh khoảng thời gian này và tiến hành làm các công việc trọng đại như chuyển nhà vào sau tháng 7 âm. Để đảm bảo an toàn, nhanh gọn và thuận tiện thì hầu hết các gia đình đều sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói khiến cho dịch vụ này tăng trở lại sau tháng 7 âm cũng là vì lẽ đó.

nhu cầu chuyển nhà

2. Những lưu ý khi chuyển nhà sau tháng 7 âm bạn cần biết

Tháng 8 âm lịch cũng là một tháng khá tốt để bạn tiến hành làm các việc trọng đại, trong đó có chuyển nhà. Tuy nhiên chuyển nhà nhanh Phát Đạt lưu ý với bạn rằng, trước khi chuyển nhà bạn cần lựa chọn được ngày tốt. Ngoài việc lựa chọn ngày đẹp, ngày hoàng đạo thì bạn cần tránh một số vấn đề sau:

+ Chuyển nhà vào ngày xung với bản mệnh của chủ nhà sẽ mang lại nhiều điều không may mắn và những ngày này thưởng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tiền tài.
+ Chuyển nhà vào các ngày khắc với hướng nhà mới của mình sẽ đem đến điều không may.
+ Tránh ngày hỏa vì chuyển nhà vào các ngày này sẽ khiến nhà mới dễ bị hỏa hoạn.

Một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên đó là trong ngày chuyển nhà, gia chủ phải thắp hương thổ thần, thổ địa vì đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an.

Bên cạnh đó, việc xông nhà để xua đi chướng khí của “tháng cô hồn” cũng cần được tiến hành. Thuốc xông là hỗn hợp các loại hương liệu, rễ cây và nhang thơm, bột trầm. Sau khi mua thuốc xông về, bạn hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.

Bạn cũng cần lưu ý nên liên hệ sớm với các đơn vị chuyển nhà trọn gói uy tín, bởi nhu cầu chuyển nhà tăng trở lại sau tháng 7 âm và hầu hết các gia đình đều lựa chọn chuyển nhà vào những ngày đẹp. Như những năm trước đây, sau tháng 7 âm là khoảng thời gian mà dịch vụ chuyển nhà của Công ty Vận Tải chuyên nghiệp Phát Đạt khá bận rộn. Vì thế các gia đình nên đặt lịch sớm để đảm bảo kế hoạch chuyển nhà của mình diễn ra tốt đẹp và thuận lợi 

0962114686 0915010777