9 “mẹo” sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy cực hay cho bạn

Phòng ngủ được xem là không gian riêng của mỗi người. Tuy nhiên việc sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ giúp căn phòng gọn gàng mà còn mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh và mang đến sự tốt lành, hạnh phúc cho gia đình. Vậy cùng tìm hiểu xem 9 cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy đó là gì nhé!

phong thủy phòng ngủ

1. Sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy theo hướng phù hợp với tuổi 
Cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là hướng phòng ngủ cần phù hợp với tuổi. Điều này sẽ giúp mang lại cho gia chủ sức khỏe và hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, căn cứ vào tuổi của gia chủ thuộc cung mệnh nào để bạn chọn hướng tốt xấu và chọn hướng phòng, cửa phòng hướng đặt giường sao cho hợp với phong thủy theo tuổi mệnh.


Theo đó cách thiết kế và sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy như sau:
+ Người Đông tứ mệnh thuộc cung (Ly, Chấn, Khảm, Tốn) thì các hướng tốt là: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.
+ Người Tây tứ mệnh thuộc cung (Càn, Cấn, Khôn, Đoài) thì các hướng tốt là: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây.


2. Vị trí đặt giường ngủ
Muốn phòng ngủ hợp phong thủy thì bạn cần đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng. Vị trí này  tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ, đồng thời thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng của bạn.

bố trí giường ngủ

3. Một số lưu ý khác đối với giường ngủ
Giường ngủ có hợp phong thủy hay không sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe cũng như may mắn, hạnh phúc của bạn. Theo đó, bên cạnh cạnh vị trí, khi sắp xếp giường ngủ bạn cần lưu ý tới những yếu tố sau:
– Không nên kê giường ở dưới quạt trần, xà nhà hay đèn chùm trang trí vì chúng có thể tạo ra áp lực và gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ.
– Gầm giường ngủ không nên cất giữ, lưu trữ vật dụng vì sẽ tạo cảm giác ngột ngạt cho gia chủ.
– Đầu giường kê dựa vào tường sẽ mang đến sự thoải mái, cân bằng khi ngủ, tránh đặt giường ngay dưới cửa sổ.
– Nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ.


4. Trong phòng ngủ không nên chứa các vật có yếu tố nước 
Đây là một tiêu chí khá quan trọng khi sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy. Bởi những vật khi xuất hiện trong phòng ngủ sẽ mang ý nghĩ cho sự tổn thất tài chính và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ sâu của bạn. Những vật có yếu tố nước như: những bức tranh biển, song, suối, bể cá,…

bố trí phòng ngủ



5. Khi đặt gương trong phòng ngủ cần tránh: 
– Không lắp nhiều gương vì theo phong thủy đó là hiện tượng “chiếu phá phúc duyên”, dễ làm mất đi phú quý của gia đình. 
– Không để gương chiếu trực tiếp vào: cửa chính, giường và gắn trên trần nhà. 


6. Vật dụng trang trí phòng
Khi sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy thì cho dù bạn đã lập gia đì hay là người độc thân thì những đồ vật trang trí trong phòng ngủ vẫn cần có đôi có cặp để thể hiện sự cân bằng và hòa hợp.  Ví dụ như: hai chiếc gối, 2 bức tranh, thậm chí cả hai đèn đọc sách,… 


7. Ánh sáng trong phòng ngủ
Đối với ánh sáng, bạn cần tránh cửa số nhiều mà không có rèm. Điều này khiến phòng ngủ bị ánh sáng mặt trời chiều vào quá nhiều vì phạm vào quan điểm “minh sản ám phòng” (phòng khác sáng, phòng ngủ tối). Việc phạm vào quan điểm này sẽ khiến cho không gian nghỉ ngơi của bạn bị ảnh, đồng thời còn dẫn tới các mối quan hệ tình cảm gia đình bị rạn nứt, xa cách.


8. Không để đồ đạc lộn xộn
Bạn đừng quên tập cho mình thói quen sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng, đặc biệt là phần đầu giường nhé. Bởi sự thật là phòng ốc lộn xộn, bừa bộn cũng không tốt cho giấc ngủ bởi nó chặn dòng chảy của khí lưu thông trong phòng. 


9. Lưu ý khi ngủ
Cần đóng hết cửa tủ quần áo, kéo rèm và đóng cửa phòng ngủ. Nếu không làm những điều này, để cửa mở khi ngủ sẽ khiến các luồng khí thoát ra ngoài và ảnh hưởng đến năng lượng của bạn. Còn vào ban ngày, hãy mở cửa sổ phòng ngủ hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ cho không khí trong lành và đầy đủ oxy.
Như vậy là dịch vụ chuyển nhà Phát Đạt vừa hướng dẫn bạn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy. Hi vọng những lưu ý sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế, bố trí phòng ngủ của mình và gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết về cách sắp xếp nhiều loại phòng  khác tại đây: http://www.dichvuchuyennhahanoi.com/.

0962114686 0915010777