Quan niệm ngày tốt chuyển nhà có hay không quá lạc hậu?

Ngày tốt chuyển nhà đã xuất hiện từ rất xa xưa và ăn sâu trong tiềm thức của mọi người. Nhiều người tin rằng khi chuyển nhà vào ngày tốt có thể mang theo vận may cho tất cả mọi thành viên trong gia đình.

Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Ngày tốt chuyển nhà dựa trên sách phong thủy mà người xưa truyền lại thông qua nghiên cứu khoa học huyền bí, biên soạn và cho ra đời những cách xem ngày đúng. Thông thường, trước khi chuyển nhà, nhiều người sẽ đi nhờ phong thủy xem ngày hợp tuổi hoặc tự xem sách để lựa chọn.

xem ngày chuyển nhà

Cách xem ngày tốt chuyển nhà

Theo người xưa truyền lại, ngày tốt chuyển nhà là những ngày hợp tuổi với gia chủ, có thể đem đến vận may về mọi phương diện. Tuy nhiên, một số ngày bị xem là cấm kị khi chuyển nhà: ngày Tam Nương, ngày Thọ Tử, ngày Dương công kỵ nhật. Những ngày này là ngày xấu thường sẽ đem đến vận rủi cho gia chủ. Ngày Tam Nương thường là các ngày 3,7,13,18,22,27 âm lịch hàng tháng. Ngày Thọ Tử thường là các ngày 5,14,23 âm lịch hàng tháng. Ngày Dương công kỵ nhật là các ngày 13 tháng giêng, 11 tháng 2, ngày 9 tháng 3,…

Một nguyên tắc nữa khi xem ngày tốt chuyển nhà là cấn tránh các tháng 3 và tháng 7 âm lịch. Theo quan niệm, đây là 2 tháng liên quan đến người chết: tháng 3 là tiết thanh minh, tháng 7 là vu lan. Chính vì điều đó, nó được xem như điều cấm kị mà mỗi người đều cần phải nhớ.

Khi xem ngày chuyển nhà, tất cả mọi người đều chú trọng đến ngày hoàng đạo. Đây là những ngày sẽ mang đến vận may cho gia chủ. Có rất nhiều phương pháp xem ngày tốt chuyển nhà, trong đó thông dụng nhất là chọn ngày dựa trên ngũ hành, chọn ngày dựa trên cát hung với gia chủ theo sao Bắc Đẩu. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng và có thể giúp mọi người chọn được ngày phù hợp.

Ý nghĩa của xem ngày tốt chuyển nhà

Xem ngày tốt chuyển nhà có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống tinh thần của con người. Ngôi nhà là nơi mà cả gia đình cùng sống với nhau, gắn bó với con người trong suốt cuộc đời. Nếu nhà không êm ấm thường xuyên có xung đột sẽ dẫn đến áp lực tinh thần ảnh hưởng đến đời sống và công việc. Chính vì điều đó, xem ngày tốt chuyển nhà có thể giúp cho tất cả mọi người có cuộc sống vui vẻ hơn, gia đình hòa thuận, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Xem ngày tốt chuyển nhà mang đến vận may cho gia chủ

Xem ngày tốt chuyển nhà là một giá trị tinh thần quan trong của mỗi người. Đó là một loại niềm tin về tương lai, giúp con người có thêm sức sống và có ước mơ về những điều tốt đẹp. Chính vì điều đó, xem ngày tốt chuyển nhà không phải là một quan niệm lạc hậu khi bạn vận dụng đúng chỗ.

Xem ngày tốt chuyển nhà cần phải tuân theo những nguyên tắc cấm kị quan trọng. Những ngày nào, tháng nào cần tránh thì tuyệt đối không nên chuyển nhà. Đặc biệt, khi xem ngày tốt chuyển nhà bạn nên tìm đến những nơi uy tín, chất lượng để có thể giúp mang đến vận may cho tất cả các thành viên.

0962114686 0915010777