Mẹo đóng gói và cách vận chuyển vật nhọn khi chuyển nhà an toàn

Sắp đến ngày chuyển nhà, bạn quan tâm và lo lắng cho những món đồ vật khó mang theo như đồ điện tử (tivi, máy tính, loa đài…) hay thậm chí là những đồ vật nhỏ nhưng có cấu tạo sắc nhọn. Để có cách vận chuyển vật nhọn khi dọn nhà hiệu quả hãy làm theo các bước mà dịch vụ chuyển nhà trọn gói Phát Đạt hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Cách vận chuyển vật nhọn an toàn với khâu chuẩn bị và đóng gói 
Trước khi đóng gói những đồ vật nhọn, bàn cần phải phân loại chúng theo từng loại, theo trọng lượng và theo độ tương đồng để có thể dễ dàng sắp xếp. Với cách chuyển vật nhọn, bạn cần phải lưu ý một số điểm như sau:

đóng gói đồ nhọn

Cần có sự chọn lọc đồ sắc nhọn cần chuyển đi
Không phải cái gì cũng chuyển hết đi, bạn nên có sự chọn lọc, cần xác định các sản phẩm nhất thiết phải mang theo như vậy có thể hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Để có cách vận chuyển vật nhọn tốt nhất, bạn cần phân loại các sản phẩm có giá trị với các sản phẩm bình thường và đồ dùng hàng ngày như vậy có thể sắp xếp chúng vào thùng một cách hợp lý. 

Chuyển bị dụng cụ để đóng gói
Những vật liệu, dụng cụ chuyên dụng để đóng gói là những vật liệu có độ đàn hồi cao, chống sốc tốt như xốp, mút, vải mềm, đệm bọt khí, hạt xốp, thùng carton… Các loại vật dụng này sẽ giúp chống sốc đồ vật nhọn và hạn chế các lực va đập xảy ra trong quá trình vận chuyển. Vật liệu được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là đệm bọt khí, hay còn gọi là màng nilon hơi. 

Chuẩn bị băng kéo, túi vải, túi vải
Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị băng keo, túi vải hay túi nhựa để bọc các vật nhọn và bó chặt chúng, nhằm hạn chế được tối đa những thương tích hay rơi rớt, đổ vỡ và va chạm vào các sản phẩm khác gây hư hỏng giúp nhẹ nhàng khi chuyển nhà. 

đóng gói đồ vật nhọn

2. Cách sắp xếp đóng gói vật nhọn khi chuyển nhà trọn gói
Làm thế nào để chuyển vận nhọn ra khỏi nhà, hay văn phòng an toàn đó chính là câu hỏi và băn khoăn của nhiều người. Với các đồ sắc nhọn thì tốt nhất bạn nên bao kín các đầu bằng giấy báo một cách kỹ lưỡng, dùng băng keo để cố định vị trí giấy bao tránh tình trạng nó bị bung ra bên ngoài gây nguy hiểm. 
Sau khi đã bọc những món đồ vật có bề mặt sắc nhọn theo hướng dẫn trên, bạn có thể sắp xếp chúng theo thứ tự mong muốn như nhỏ trước lớn sau hoặc lớn trước nhỏ sau. Sau đó hãy sử dụng dây thừng hoặc dây ràng để cột chặt chúng lại, tiện cho quá trình di chuyển và đảm bảo an toàn hơn. 
Trong trường hợp các vật sắc nhọn có kích thước nhỏ, nhẹ (dao, kéo…), thì bạn có thể sắp xếp chúng vào thùng carton dày, bên trong có lót một lớp giấy báo hoặc mút xốp lót dưới đáy thùng để tránh sự  va chạm và làm rách thùng trong quá trình di chuyển. 
Với những đồ vật nhọn lại có kích thước tương đối lớn và trọng lượng nặng (gương, cạnh bàn…) thì các bạn nên bao bọc đầu nhọn bằng một lớp vải dày và dùng dây buộc bên ngoài chắc chắn. 
Không nên tự ý chở đồ sắc nhọn bằng xe máy, xe đạp mà nên chuyển chúng bằng xe tải hoặc xe ba gác hay xe bán tải. Trước khi cho chúng lên xe để chở đi, bạn cần phải cột các vật nhọn đó lại với nhau bằng dây thừng hoặc băng dính để tránh bị rơi hoặc làm nghiêng, đổ ở trên xe.

3. Kiểm tra thật kỹ các vật nhọn và niêm phong hộp
Điều đặc biệt quan trọng đo là phải kiểm tra lại xem đồ đạc đã được cố định trong hộp hay chưa bằng cách lắc nhẹ hộp. Nếu các đồ sắc nhọn trong thùng bạn cảm thấy vẫn có thể bị dịch chuyển thì bạn nên chèn miếng đệm lót xung quanh và ở phần bên trên trước khi niêm phong hộp đựng chuyển đi.

Sau khi đóng gói vật sắc nhọn bạn ghi chú lại chiều đặt các vật sắc nhọn cũng như xác định chiều nào bên hợp sẽ phù hợp. Mục đích nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra làm vỡ hàng hoá, giúp công việc vận chuyển được diễn ra an toàn và hiệu quả tốt nhất.
Cách tốt nhất bạn nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói hoặc chuyển văn phòng trọn gói để giúp bạn giải quyết những khó khăn gặp phải với đồ sắc nhọn nói riêng và các đồ cồng kềnh khác nói chung.  

Trên đây là một số cách khi vận chuyển những món đồ sắc nhọn khi chuyển nhà trọn gói ra khỏi nhà, các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Mong rằng với thông tin chia sẻ sẽ làm bạn hài lòng và yên tâm hơn cho công việc chuyển nhà sắp tới của mình. 

Nếu gặp rắc rối trong cách vận chuyển vật nhọn khi chuyển nhà, quý khách hàng hãy vui lòng liên hệ tới dịch vụ chuyển nhà trọn gói Phát Đạt của chúng tôi theo số hotline: 0915.010.777 để có thể đảm bảo những món đồ giá trị tốt nhất cũng như quá trình chuyển nhà được nhanh gọn nhất. Ngoài ra, bạn cũng thể truy cập vào website: 
http://www.dichvuchuyennhahanoi.com/ để có thể nắm rõ hơn cho mình về các dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và Đại Phát hiện đang cung cấp. 

0962114686 0915010777